Monday, August 5, 2013

เลิฟ พิล อีกหนึ่งโปรเจคท์ทิ้งท้ายเพื่อคนเหงาของ ฟองเบียร์

ขึ้นชื่อว่าจัดทำโปรเจคท์งานทำนองเพลงให้กับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ไว้ล้นเกล้าล้นกระหม่อม ก่อนที่จะประกาศลาออกจากการเป็นพนักงานประจำของค่าย หลายคนจึงอยากรู้ถึงอนาคตของโปรเจคท์ต่างๆ ที่ ฟองเบียร์ ได้ฝากเอาไว้ ว่าจะมีทิศทางต่อไปอย่างไร หนึ่งในนั้นคือโปรเจคท์เพลงใหม่ เพราะๆฟังสบายที่ใช้ชื่อว่า Love Pill (เลิฟ พิล) อีกหนึ่งหนทางของคนฟังเพลงที่ตอบโจทย์แทนใจใครหลายคนมาแล้วใน 2 อัลบั้ม



เลิฟ พิล ชุดแรก เกิดขึ้นเมื่อปี 2554 โดย ฟองเบียร์ แสดงตนว่า คอนเซปท์ของเพลงโปรเจคท์นี้เปรียบเสมอเหมือนยารักษาโรคใจให้คนฟัง คีตกวีคนดังมีไอเดียเก๋ๆ คือนำคนจากอาชีพต่างๆ ที่มีความสามารถในการร้องเพลงมาร่วมร้องในโปรเจคท์นั้น ซึ่งก็ได้รับการตอบโต้ที่ดีมาก และสามารถแจ้งเกิดนักแสดงอย่าง เอ๊ะ จิรากร ในเพลงไม่มีตรงกลาง, จากนี้ไปจนนิรันดร์ หรือจะเป็น เต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี ที่แม้จะเคยมีวงทำนองเพลงของตัวเองอย่างกรุงเทพมาราธอน แต่เมื่อมาทำงานร่วมกับโปรเจคท์ ก็ไปได้ดีกับเพลง เบอร์สอง


สองปีผ่านไป โปรเจคท์ เลิฟ พิล (Project Love Pill) กลับมาอีกครั้งในชื่อว่า เลิฟ พิล 2 และประเดิมปล่อยเพลงแรก ที่ชื่อว่ากะทันหัน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมาก มียอดผู้เข้าชมในยูทูบทะลุ 2 ล้านไปแล้ว ซึ่งเพลงนี้เป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรก ของ 3 ศิลปิน ได้แก่ รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์, ฟิล์ม บงกช เจริญธรรม และวง โลว์แฟต(ปราโมทย์ ปาทาน และ พ้อยท์ ปนัสฐ์ นาตรำไพ) โดยเพลงนี้เกิดมาจากคำที่ว่า Love at first sight (รักแรกพบ) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจคท์เลิฟ พิล 2 จากฝีมือการแต่งของฟองเบียร์ อ่านต่อ..


ที่มาของข่าว : sanook.com

No comments:

Post a Comment